Công ty con SCIC muốn thoái vốn khỏi Vinamilk

Công ty con SCIC muốn thoái vốn khỏi Vinamilk

Công ty con SCIC muốn thoái vốn khỏi Vinamilk Thời gian dự kiến từ 31/7 đến 25/8. Nếu tính theo thị giá hiện thời, thương vụ này có thể giúp SIC thu lãi khoảng 4 tỷ đồng.
  • Công ty con SCIC muốn mua cổ phiếu Vinamilk / Công ty con SCIC chi gần 40 tỷ đồng mua cổ phiếu FPT

Sau gần một tháng sở hữu cổ phần tại Công ty Sữa Việt Nam (Vinamilk, Mã CK: VNM), Công ty TNHH MTV Đầu tư SCIC (SIC) vừa đăng ký bán toàn bộ 398.310 cổ phiếu VNM. Phương thức giao dịch là khớp lệnh với thời gian thực hiện từ 31/7 đến 25/8.

Theo giá đóng cửa phiên gần nhất (30/7), toàn bộ số cổ phiếu này trị giá 53,7 tỷ đồng. So với thời điểm mua (3/7), SIC có thể lãi khoảng 3-4 tỷ đồng nếu sớm bán hết số chứng khoán tại Vinamilk.

SIC hiện là đơn vị do Tổng công ty Đầu tư và Kinh doanh vốn Nhà nước (SCIC) làm chủ sở hữu. Vốn điều lệ ban đầu là 1.000 tỷ đồng, được bổ sung trong quá trình hoạt động theo tiến độ 3 năm. Năm đầu cấp tối đa 500 tỷ đồng.

Hiện Vinamilk là một trong những doanh nghiệp được giới đầu tư đánh giá khả quan trên sàn chứng khoán dù lợi nhuận quý I chỉ bằng hơn 90% cùng kỳ năm trước, ứng với 1.394 tỷ đồng. Ngoài SIC, bản thân SCIC cũng đang nắm 45,05% vốn điều lệ Vinamilk, tương đương trên 375 triệu cổ phiếu.

Năm qua, đại gia ngành sữa là một trong những đơn vị sinh lời nhiều nhất cho SCIC khi thu về 1.427 tỷ đồng tiền cổ tức. Từ nay đến 2015, theo đề án tái cơ cấu doanh nghiệp Nhà nước, SCIC cũng phải rút vốn khỏi 376 doanh nghiệp, trong đó có nhiều tên tuổi lớn như Bảo Việt, Vinaconex, Maritime Bank... Riêng Vinamilk, FPT hay Bảo Minh vẫn là những đơn vị SCIC chưa có ý định thoái vốn.

Tường Vi


dịch vụ định cư du học mỹ

, ,

Previous
Next Post »