Tập cuối Doraemon phát hành tại Việt Nam

Tập cuối Doraemon phát hành tại Việt Nam

Tập cuối Doraemon phát hành tại Việt Nam
Tập sáu của bộ "Doraemon plus", cũng là tập sách cuối cùng trong sự nghiệp tác giả Fujiko F. Fujio, được xuất bản tại Việt Nam trong tháng 12.
  • Doraemon trình chiếu phim điện ảnh thứ 35 tại Việt Nam / Doraemon tái ngộ khán giả Việt Nam trong tháng 7
Doraemon Plus là tập hợp các truyện ngắn của tác giả Fujiko F. Fujio (1933 - 1996) sáng tác. Khi ông còn sống, những tác phẩm này chưa được xuất bản thành sách. Sau khi ông qua đời, các bản thảo được tập hợp lại với tên gọi chung là Doraemon Plus
tap-cuoi-doraemon-phat-hanh-tai-viet-nam
Tập sáu "Doraemon Plus".
Bộ truyện ban đầu chỉ có năm tập và từng được xuất bản tại Việt Nam. Chín năm sau ngày Doraemon Plus xuất bản tại Nhật, các bản thảo cuối cùng của Fujiko F. Fujio được tìm thấy và tập hợp trong tập sáu. Nhà xuất bản Kim Đồng - đơn vị đã in Doraemon từ năm 1992 tới nay - mua bản quyền và phát hành tập sách. Doraemon Plus tập sáu sẽ ra mắt bạn đọc Việt từ ngày 21/12.
Doraemon Plus tập sáu bao gồm 21 truyện ngắn. Độc giả sẽ gặp lại một Nobita hay ngủ muộn trong Báo thức tự giác, một Suneo ưa khoe khoang với Hộp sưu tập mẫu vật, một Jaian tham ăn với Bánh mì nuốt không trôi, một Shizuka đáng yêu với Gia sư đáng ghét
Nhân dịp phát hành tập sáu, nhà xuất bản Kim Đồng cho tái bản năm cuốn trước trong bộ sách với diện mạo đồng nhất. 
tap-cuoi-doraemon-phat-hanh-tai-viet-nam-1
Bộ sách "Doraemon Plus".
Doraemon là bộ truyện tranh của Nhật Bản dành cho thiếu nhi. Tác phẩm sau đó được chuyển thể thành hoạt hình, đi vào trò chơi điện tử... Nhân vật Doraemon nổi tiếng, được yêu thích tại nhiều quốc gia. Tại Nhật, Doraemon trở thành một trong các biểu tượng văn hóa.
tap-cuoi-doraemon-phat-hanh-tai-viet-nam-2
Tác giả Fujiko F. Fujio.
Fujiko F. Fujio là một trong hai tác giả sáng tạo nên chú mèo máy của thế kỷ 22 Doraemon. Ông dành nhiều giải thưởng lớn trong lĩnh vực truyện tranh và phim hoạt hình. Fujiko F. Fujio cũng nhận huy chương "Vì sự nghiệp văn hóa Việt Nam" do Bộ Văn hóa Thông tin Việt Nam (nay là Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch) trao tặng. Ông là đồng sáng lập Quỹ Hỗ trợ Giáo dục Trẻ em Việt Nam mang tên Doraemon. 
Y Nguyên

, ,

Previous
Next Post »