Thêm ngân hàng triển khai ATM lưu động

Thêm ngân hàng triển khai ATM lưu động

Thêm ngân hàng triển khai ATM lưu động Thống đốc Ngân hàng Nhà nước vừa chấp thuận cho Ngân hàng Công thương Việt Nam triển khai dịch vụ ATM lưu động, sau khi đã cho phép DongABank triển khai dịch vụ này cách đây 4 năm.
  • ATM di động / VnExpress tổ chức bình chọn ngân hàng điện tử yêu thích

Địa điểm triển khai dịch vụ ATM lưu động của Vietinbank là khu công nghiệp Thăng Long, Đông Anh, Hà Nội và khu công nghiệp Bình Chiểu, Thủ Đức, TP HCM. Trong đợt triển khai này, Vietinbank sẽ bố trí 5 xe, mỗi xe trang bị 2 máy ATM để phục vụ khách hàng đến hết ngày 31/3/2015.

Trước mỗi lần triển khai, Vietinbank sẽ đăng ký với Ngân hàng Nhà nước cấp tỉnh, thành phố và thiết lập, duy trì giải pháp, cơ sở hạ tầng kỹ thuật cần thiết để đảm bảo sự hoạt động an toàn của ATM lưu động.

atm-luu-dong-final-1189-1409905295.jpg

Mô hình ATM lưu động của DongA Bank.

Ngân hàng Nhà nước yêu cầu Vietinbank hoàn chỉnh các quy định nội bộ về chính sách bảo mật thông tin, quy trình vận hành, quản lý rủi ro, bảo trì, bảo dưỡng, kiểm soát, giám sát hoạt động ATM lưu động và gửi bản chính thức về Vụ Thanh toán trước khi triển khai dịch vụ để theo dõi.

Trước đó, vào tháng 2/2010, Ngân hàng Nhà nước cũng đã cho phép DongA Bank được thí điểm dịch vụ ATM lưu động, sau khi ngân hàng này tự triển khai khi chưa có văn bản xác nhận đăng ký của Ngân hàng Nhà nước (đầu năm 2009).

Kể từ đó, hàng năm cứ đến mùa cao điểm Tết Nguyên đán, DongA Bank lại được mở dịch vụ này, đưa ATM lưu động tới phục vụ tại các "điểm nóng", đặc biệt là các khu công nghiệp, khu chế xuất khi doanh nghiệp tập trung chi trả lương, thưởng Tết.

Lệ Chi

, ,

Previous
Next Post »