Tập đoàn Him Lam tăng sở hữu ở LienVietPostBank

Tập đoàn Him Lam tăng sở hữu ở LienVietPostBank

Tập đoàn Him Lam tăng sở hữu ở LienVietPostBank Ngoài công ty của Chủ tịch ngân hàng Dương Công Minh tăng tỷ lệ nắm giữ, cá nhân Phó Chủ tịch Nguyễn Đức Hưởng cũng mua thêm gần 6 triệu cổ phiếu trong nửa đầu năm 2014.
  • LienVietPostBank đầu tư vào ngành bia, điện / Ông chủ Him Lam làm Chủ tịch Chứng khoán Liên Việt
DuongCongMinh-LPB-9775-1406622010.jpg

Tập đoàn Him Lam, nơi ông Dương Công Minh làm chủ tịch đang nắm 12,5% vốn của LienVietPostBank. Ảnh: PV.

Báo cáo quản trị 6 tháng đầu năm của Ngân hàng Bưu điện Liên Việt (LienVietPostBank) vừa công bố cho thấy nhiều cổ đông tổ chức, cá nhân gia tăng tỷ lệ nắm giữ tại ngân hàng. Theo đó, Tập đoàn Him Lam - đơn vị có liên quan tới Chủ tịch LienVietPostBank Dương Công Minh - mua thêm 13 triệu cổ phiếu, nâng tỷ lệ sở hữu từ 10,4% lên 12,5% vốn điều lệ. Ông Dương Công Minh hiện cũng là Chủ tịch HĐQT của Him Lam. Tập đoàn Him Lam hiện vẫn là một trong những cổ đông lớn nhất của LienVietPostBank - cùng với Tổng công ty Bưu điện Việt Nam (VnPost).

Cũng trong nửa đầu năm nay, Phó chủ tịch HĐQT Nguyễn Đức Hưởng cũng có động thái gia tăng tỷ lệ sở hữu ở LienVietPostBank. Ông Hưởng đã mua thêm gần 6 triệu cổ phiếu. Hiện vị lãnh đạo này nắm giữ gần 21,5 triệu cổ phiếu, tương đương hơn 3,3% vốn điều lệ tại ngân hàng.

Vừa qua, LienVietPostBank cũng có tiến hành đầu tư vào ngành bia, điện khi góp 380 tỷ đồng vào Công ty Bia Sài Gòn Kiên Giang và Điện Việt Lào. Đây cũng không phải lần đầu tiên LienVietPostBank góp vốn thêm vào các lĩnh vực ngoài ngân hàng. Trước đó, ngân hàng cũng mua 11% vốn của Công ty Ví Việt với giá trị vốn góp 46,2 tỷ đồng.

Thanh Thanh Lan

, ,

Previous
Next Post »